[giaban][/giaban] [giamgia][/giamgia] [tomtat]Hiện Nay, nhu cầu thi công tủ bếp là vô cùng lớn. Thế nhưng không phải ai cũng có đủ thông tin và hiểu biết về việc làm thế nào để có được một chiếc tủ bếp ưng ý nhất. Hôm nay hãy cùng Nhật Minh chia sẻ kinh nghiệm làm tủ bếp và điểm mặt những điều cần lưu ý đặc biệt khi làm tủ bếp nhé.[/tomtat] [kythuat][/kythuat] [mota]
Tủ bếp hiện đại đang được nhiều khách hàng lưu tâm bởi nó mang lại không gian ấn tượng, độc đáo cho phòng bếp. Tuy nhiên, làm sao để thiết kế tủ bếp đẹp, tiện nghi, phù hợp phong thủy là vấn đề khá khó khăn. Xin gửi quý khách một số kinh nghiệm chọn tủ bếp và những điều lưu ý trước khi làm tủ bếp nhé.
Những điều cần lưu ý trước khi làm tủ bếp 

Kinh Nghiệm Làm Tủ Bếp - Nhưng Điều Cần Lưu Ý Trước Khi Làm 

Căn bếp là không gian vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình. Không chỉ dừng lại ở chức năng cơ bản, căn bếp còn là nơi các thành viên tụ họp, sung vầy khiến tình cảm thêm phần gắn bó. Ngoài ra còn ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan của ngôi nhà.

Do đó, ai cũng mong muốn sở hữu cho gia đình mình một chiếc tủ bếp phù hợp với nhu cầu và sở thích, đồng thời phải hài hòa với không gian căn bếp đáp ứng đủ công năng.
Vậy làm thế nào để làm tủ bếp vừa ưng ý lại vừa phù hợp với nhu cầu

Tuy nhiên, đó lại là một điều không hề dễ dàng đối với nhiều người. Bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước muôn vàn kiểu dáng, mẫu mã hiện có trên thị trường, đa dạng chất liệu, màu sắc khiến bạn phải đau đầu lựa chọn.

Vậy làm thế nào để làm tủ bếp vừa ưng ý lại vừa phù hợp với nhu cầu và thiết kế phòng bếp của gia đình bạn? Đơn giản thôi! Cùng tham khảo các bước theo trình tự sau nha!

1. Dự toán ngân sách, tìm hiểu về chi phí lắp đặt tủ bếp

Tài chính luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi làm tủ bếp. Tủ bếp hiện nay có rất nhiều loại từ bình dân đến cao cấp, từ vài triệu cho đến vài chục triệu. Bạn phải dự trù được kinh phí mình có sẵn là bao nhiêu, từ đó sẽ có sự lựa chọn phù hợp về loại tủ, chất liệu gỗ, các thiết bị và phụ kiện đi kèm. Nếu ngân sách hạn hẹp, bạn nên ưu tiên đầu tư vào chất liệu gỗ, bếp từ, chậu rửa và máy hút mùi… Lựa chọn những sản phẩm chất lượng là bài toàn tiết kiệm lâu dài mà không phải ai cũng biết.
Bạn cũng nên tham khảo thêm chi phí lắp đặt tại các đơn vị thi công để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất. Nhưng cũng không lên tham rẻ để chọn phải đơn vị thi công không tốt nhé.

Mẫu tủ bếp nhôm vân gỗ giống gỗ đến 95%

1.1 Gỗ tự nhiên:

– Ưu điểm: Gỗ tự nhiên có vẻ đẹp đặc trưng với những đường vân gỗ đẹp mắt, độ bền cao nếu được xử lý tốt. Đa dạng lựa chọn như gỗ Sồi, Tần bì, Xoan Đào, Căm Xe,… Phù hợp với tủ bếp phong cách cổ điển, sang trọng.
Tủ bếp gỗ tự nhiên hay bị cong vênh mối mọt 

– Nhược điểm: Đây là vật liệu đắt và có khả năng bị cong vênh nếu đơn vị thiết kế thi công không đảm bảo tay nghề. Cùng với đó là khả năng chống thấm, ẩm mốc và mối mọt nếu không được xử lý tốt.


1.2 Gỗ công nghiệp:

– Ưu điểm: Giá thành rẻ, nhiều màu sắc. Bằng công nghệ sản xuất mới, gỗ công nghiệp đạt chuẩn có thể kháng nước, chịu nhiệt, chống cong vênh, chống mối mọt. Những loại gỗ công nghiệp hay sử dụng là MFC, MDF, HDF. Phù hợp những tủ bếp phong cách hiện đại, sang trọng. Đa số người làm tủ bếp thường lựa chọn vật liệu này vì giá thành vừa túi tiền và thời gian thi công nhanh.

– Nhược điểm: Độ bền không cao bằng gỗ tự nhiên, tuy nhiên với công nghệ mới, ngày nay độ bền gỗ công nghiệp đã được cải thiện khá nhiều.


1.3 Tấm nhựa PVC

– Ưu điểm: Chống thấm, chống mối mọt, dễ vệ sinh. Những loại tấm nhựa PVC hay sử dụng là PVC Picomat, PVC Arimat.

– Nhược điểm: Giá thành cao, bên cạnh đó tấm nhựa PVC dễ bị làm giả nếu như không được kiểm tra kỹ.

1.4 Tủ Bếp Cánh Kính 

– Ưu điểm: Không cong vênh,Chống thấm, chống mối mọt, dễ vệ sinh. Hiện đại và sang trọng 
– Nhược điểm: Giá thành cao nhưng là hợp lý vì có độ bền rất cao lên đến 50 năm 

Tủ bếp cánh kính đang được nhiều khách hàng tin dùng với nhiều tính năng ưu việt

👉👉Tham khảo thêm giá làm tủ bếp: 

2. Nói không với kệ bê tông khi làm tủ bếp

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng lựa chọn kệ bê tông sẽ giúp tiết kiệm chi phí bởi độ bền rất cao. Thế nhưng không phải vậy. Kệ bê tông khiến căn bếp mất đi thẩm mỹ. Bạn sẽ không thể nào chia khoang tủ bếp, không lắp thêm được các phụ kiện như giá xoong nồi, dao thớt.... Đồ đạc sẽ dễ bị hư hỏng, ẩm mốc do phải để dưới đất. Khi Lắp Đặt khó kéo theo những chi phí phát sinh trong quá trình làm tủ bếp. 
Kệ bê tông khiến căn bếp mất đi thẩm mỹ 

4.    Sử dụng trọn gói tủ bếp và thiết bị phụ kiện đi kèm

Qua khảo sát có rất nhiều khách hàng từng có ý định sẽ thi công tủ bếp trước rồi sau đó mới mua thêm phụ kiện và thiết bị. Hoặc sẽ thi công tủ bếp ở một đơn vị rồi mua phụ kiện ở một nơi khác. Tất cả những phương án trên có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí nhỏ nhưng có thể phá vỡ kết cấu của chiếc tủ bếp hàng chục triệu đồng.
                                        Tủ bếp inox cánh kính hiện đại Full phụ kiện đẹp                                       

Một số loại thiết bị và phụ kiện chỉ có duy nhất một kích thước cố định, việc lắp tủ bếp trước mới mua phụ kiện sau có thể khiến bạn không tìm được loại phụ kiện phù hợp với tủ bếp, mất đi sự đồng đều giữa tủ bếp và thiết bị. Sử dụng cùng lúc nhiều đơn vị  dẫn đến sự chồng chéo trong quá trình lắp đặt, nếu có vấn đề phát sinh sẽ rất khó để giải quyết triệt để.

Lời khuyên cho bạn nên lựa chọn kỹ và sử dụng trọn gói tủ bếp cùng thiết bị của một đơn vị duy nhất. Giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian thi công, tạo nên một tổng thể tủ bếp hài hòa.

Chiêm ngưỡng mẫu tủ bếp hợp kim đẹp tại Nhật Minh

5.    Bố trí hợp lý hệ thống nước và đường dây điện

Một số gia đình bố trí hệ thống nước và dây điện phức tạp, không có sơ đồ rõ ràng khiến việc thi công gặp rất nhiều khó khăn. Khi thi công tủ bếp nếu sơ ý có thể gây vỡ đường ống dẫn nước, hỏng dây điện… kéo theo nhiều vấn đề khác như hư hỏng sàn nhà, cháy các thiết bị điện… Tốt nhất hãy chủ động bố trí hợp lý hệ thống điện nước gia đình hoặc có bản vẽ chi tiết để tránh gặp phải những tình trạng trên.

6. Lựu chọn kiểu dáng tủ bếp phù hợp

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến kiểu dáng tủ bếp của gia đình. Tùy vào không gian và diện tích căn bếp và sở thích của bạn mà có những mẫu tủ bếp phù hợp.

+ Đối với phòng bếp hẹp: Tủ bếp chữ I sẽ là lựa chọn thông minh cho phòng bếp có không gian nhỏ và hẹpve. Ưu điểm của loại hình tủ bếp này là có thể tiết kiệm diện tích, bài trí dễ dàng phù hợp với không gian nhỏ bởi tính đơn giản của nó. Một số mẫu bạn có thể tham khảo
Mẫu tủ bếp chữ I hợp với không gian nhỏ 


+ Đối với phòng bếp rộng: Nếu bạn có một không gian rộng hơn cho phòng bếp, các mẫu tủ bếp chữ U và tủ bếp chữ L rất thích hợp cho bạn. Với 2 mẫu tủ bếp này bạn có thể tận dụng không gian ở góc tường một cách tối đa, dễ phân chia chức năng khu vực, thiết bị tủ bếp, với mẫu tủ bếp loại này bạn cũng thấy thuận tiện trong việc nấu nướng và chuẩn bị đồ ăn.


Tủ bếp chữ L hợp với những không gian rộng hơn

+ Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số mẫu tủ bếp đảo. Tuy nhiên các mẫu tủ bếp loại này thường đòi hỏi phải có không gian rộng nhưng bù lại, sự tiện nghi, dễ bài trí của loại tủ bếp này sẽ mang đến cho bạn phòng bếp hiện đại và sang trọng.


Mẫu tủ bếp có đảo phù hợp với không gian bếp lớn và rất sang trọng 


7.    Phong thủy cũng là yếu tố cần lưu ý khi làm tủ bếp

Căn bếp không đơn giản chỉ là nơi nấu ăn mà còn có ý nghĩa về không gian sống và tài lộc cho gia chủ. Bếp và chậu rửa cần phải đặt cách nhau ít nhất 70cm. Hướng bếp cần là hướng phù hợp với tuổi gia chủ, đặc biệt là không quay bếp ra cửa chính. Nếu không gian nhà bếp nhỏ, bạn cần tham khảo sự tư vấn của KTS có nhiều kinh nghiệm.
Sắp đặt tủ bếp sao cho hợp phong thủy 


8.    Tìm đến đơn vị thiết kế và thi công uy tín

Chìa khóa của mọi công trình tủ bếp đều nằm ở việc lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công. Bạn cần tìm đến những đơn vị thi công có nhiều kinh nghiệm, đã từng thực hiện nhiều công trình tủ bếp khác nhau. Bạn có thể đến trực tiếp showroom của đơn vị để trải nghiệm dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm để có thể trực tiếp đưa ra đánh giá. Nên ưu tiên đơn vị có nhà xưởng riêng, hệ thống showroom rộng và có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công tủ bếp.

Xưởng tủ bếp Nhật Minh rất rộng và chuyên nghiệp

Đến với thương hiệu tủ bếp NHẬT MINH , bạn hoàn toàn yên tâm về năng lực chuyên môn cùng sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất nói chung và nội thất bếp nói riêng. Với sự đam mê và nhiệt thành trong công việc, NHẬT MINH hân hạnh được trở thành thương hiệu đồng hành cùng bạn, mang đến những sản phẩm với chất lượng cao, đa dạng lựa chọn cùng giá thành hợp lý nhất.

Trải qua hơn 10 năm kinh nghiệm, luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, lấy đánh giá của khách hàng làm động lực phát triển dịch vụ và sản phẩm, chúng tôi tin chắc rằng sẽ làm bạn hài lòng một khi liên hệ với chúng tôi.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cho sản phẩm cửa nhôm kính hoặc nội thất, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn với 5 cách dưới đây:

  • Chuyên gia tư vấn trên công cụ chat trực tuyến ngay góc dưới bên phải màn hình của bạn
  • Tư vấn trực tiếp qua Zalo0963 681 665 - 0902 953 465
  • Tư vấn trực tiếp bằng cuộc gọi tới số 0963 681 665 - 0902 953 465
  • Để lại thông tin và nhận tư vấn tại nhà bởi một Chuyên viên Nội Thất Nhật Minh - Lưu ý rằng nó hoàn toàn miễn phí.

  • Tư vấn trực tiếp tại Showroom tủ bếp Nhật Minh trải dài trên toàn quốc. Nơi bạn có thể thấy tận mắt những modun tủ bếp hiện đại bậc nhất: 
  Chi Nhánh HCM : 
   - 130 Nguyễn Thị Thập , Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM 
   - 564 Lũy Bán Bích , Quận Tân Phú , TP.HCM

  Chi Nhánh Đồng Nai :
  - 693 Phạm Văn Thuận, Tam Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai  

  Chi Nhánh Vũng Tàu :
  -  Số 17 đường 30 tháng 04 , Tp.Vũng Tàu 

 Chi Nhánh Đà Lạt :
  -  144-146 Phan Đình Phùng, Phường 2 , TP.Đà Lạt 
           ========
  Chi Nhánh Hà Nội : 
  - 281 Hoàng Quốc Việt – Nghĩa Tân – Cầu Giấy – Hà Nội

  Chi Nhánh Hải Phòng :
  - 44 Tô Hiệu – Trại Cau – Lê Chân – Hải Phòng

 Chi Nhánh Quảng Ninh :
 - A4-02 KĐT Monbay – TP Hạ Long, Quảng Ninh
Hãy để chúng tôi thay bạn mang đến vẻ đẹp, sự bền bỉ cho những công trình kiến trúc của bạn!

Có thể bạn quan tâm :

Chat Zalo
0963681665