[giaban][/giaban] [giamgia][/giamgia] [tomtat]Có lẽ tủ bếp đẹp đã trở thành vật dụng nội thất không thể nào thiếu trong gia đình của mỗi chúng ta. Bởi nó không chỉ mang tới những công năng hữu ích mà còn góp phần tô điểm cho không gian bếp thêm tiện nghi và mang tính thẩm mỹ cao trong cuộc sống của mỗi hộ gia đình. Hiện nay, có rất nhiều mẫu tủ bếp đẹp với các kiểu dáng mới mẻ, hợp thời và đa phong cách.[/tomtat] [kythuat][/kythuat] [mota]
Bạn đang tìm kiếm cho mình những mẫu tủ bếp đẹp, phù hợp với căn bếp nhà mình nhưng vẫn có những băn khoăn thắc mắc mà chưa được giải đáp :
- Chưa biết chọn nguyên vật liệu nào để làm tủ bếp nên chọn : tủ bếp nhôm kính, tủ bếp gỗ , tủ bếp nhựa hay tủ bếp gỗ công nghiệp, tủ bếp inox cánh kính,...?
– Không biết giá làm tủ bếp là bao nhiêu, cách tính giá tủ bếp như thế nào ?
– Làm sao để thiết kế tủ bếp thông minh và hiện đại, nên lắp những phụ kiện tủ bếp nào, kích thước tủ bếp bao nhiêu là phù hợp.
– Không biết nên chọn đơn vị thiết kế, thi công nào uy tín và chất lượng ?
Nếu bạn đang băn khoăn về những vấn đề trên thì bài viết dưới đây sẽ rất bổ ích dành cho bạn. Cùng Nhật Minh tìm hiểu rõ nhé!


Nội dung bài viết gồm những nội dung chính sau :
  1. Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn hiện nay
  2. Chọn vị trí đặt bếp và kiểu dáng tủ bếp
  3. Cách lựa chọn màu tủ bếp thông minh theo phong thủy
  4. Một số nguyên tắc thiết kế tủ bếp hiện đại để mang đến không gian tiện dụng
  5. Nên chọn nguyên vật liệu gì làm tủ bếp?
  6. Thiết kế tủ bếp hiện đại với các phụ kiện tủ bếp thông minh 
  7. Phong thủy tủ bếp - những điều bạn nên tránh
  8. Các mẫu tủ bếp đẹp nhất hiện nay 2021
  9. Đơn vị tư vấn, thiết kế tủ bếp uy tín, chuyên nghiệp

Mẫu tủ bếp đẹp hiện đại với phụ kiện tủ bếp thông minh

Tue bếp là vật dụng không thể thiếu trong không gian bếp đẹp của mỗi gia đình. Thiết kế tủ bếp không chỉ đảm bảo hài hòa về kích thước, thẩm mĩ mà còn đảm bảo tối ưu công năng sử dụng cũng như tiện dụng trong quá trình nấu nướng. Để có được những yếu tố đó thì cần phải tuân thủ theo một số nguyên tắc thiết kế tủ bếp để có không gian đẹp và tiện dụng dưới đây nhé.

1.Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn hiện nay

Để dễ dàng sử dụng trong quá trình sinh hoạt, nhiều người thắc mắc không biết nên chọn kích thước tủ bếp bao nhiêu là tiêu chuẩn, phù hợp thì bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau giải đáp vấn đề này.
Tủ bếp đẹp khi thiết kế gồm có tủ bếp trên và tủ bếp dưới, tủ bếp dưới có chân tủ bếp và mặt tủ bếp. Dưới đây là bản kích thước tiêu chuẩn:

Chiều cao con người (m)

Người tàn tật ngồi xe lăn

1,5 – 1,6

1,6 – 1,7

1,7 – 1,8

1,8 – 1,9

1,9 – 2,0

Chiều cao tủ bếp dưới (m)

0,76

0,82

0,88

0,91

0,94

1,0



Chiều cao của tủ bếp dưới sẽ là độ cao của tủ kết hợp với độ dày của mặt bàn từ 80 – 90cm và có chiều sâu 60cm. Đây là số đo quy chuẩn được áp dụng cho người Việt hiện nay.
Cách một khoảng giữa là tủ bếp trên với khoang bát đĩa và đỉnh tủ bếp. Kích thước tủ bếp trên khi thiết kế để phù hợp cho người nội trợ đã được phân định kích thước quy chuẩn có độ cao từ 45 – 75cm và độ sâu trung bình từ 30 – 35cm tùy theo nhu cầu sử dụng.
Khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới có kích thước tiêu chuẩn từ 60 – 80cm và thường sẽ được lắp đặt máy hút mùi nên kích thước như vậy sẽ giúp cho máy hoạt động hợp lí và tốt hơn. Ngoài ra, khoảng cách từ tủ bếp đến khu vực chậu rửa bát cần đạt kích thước từ 40 – 60cm. Vậy sẽ có tổng chiều cao toàn bộ từ trên xuống là 2,4 – 2,5m và tầm với cửa tủ trên sẽ giao động từ 1,8 – 1,9m để đảm bảo mặt bằng chung khi thiết kế không gian phòng.

Kích thước bàn bếp và mặt đá tủ bếp có chiều cao quy chuẩn từ 86 – 89cm hoặc 94cm  – 1m. Chiều rộng bàn bếp trong khoảng từ 47 – 50cm hoặc 55 – 62 cm thì người nội trợ sẽ dễ dàng sử dụng hơn. Ngoài ra, kích thước mặt đá tủ bếp với chiều dài phải giao động từ 150 – 210cm, độ dày khoảng 15 – 20mm và chiều sâu đạt 60 – 62cm để có thể tạo nên hiệu ứng tính thẩm mỹ cho không gian phòng bếp.

Kích thước cánh tủ bếp sẽ tùy thuộc vào các loại gỗ mà người dùng lựa chọn. Tủ bếp gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên sử dụng chiều cao cánh tủ bếp từ 70 – 80cm. Kích thước chiều rộng của cánh đối với gỗ công nghiệp giao động từ 30 – 70cm và gỗ tự nhiên từ 30 – 37cm.

Đây là tiêu chuẩn nhất định và được sử dụng phổ biến khi người dùng muốn thiết kế một chiếc tủ bếp đẹp. Và các thông số này có thể thay đổi tùy theo chiều cao phù hợp với người dùng. Nhưng không nên tạo cho phần bếp nhà mình một kích thước quá lớn hay quá nhỏ so với thông số tiêu chuẩn này. Vì bạn sẽ có thể gặp khó khăn trong quá trình sử dụng, thế nên hãy tham khảo thật kĩ và nếu muốn chắc chắn hãy nhờ đến những người có chuyên môn về nội thất để họ tư vấn cho bạn một chiếc tủ bếp lí tưởng nhé!

2. Chọn vị trí đặt bếp và kiểu dáng tủ bếp

Các gia đình Việt từ xưa đến nay thường có quan niệm đặt bếp theo hướng phong thủy. Bởi họ tin rằng điều này phù hợp với tín ngưỡng và góp phần làm cho vận mệnh của căn nhà cũng như của bản thân sẽ trở nên an may và gặp nhiều tài lộc, sức khỏe. Tủ bếp cũng giống như trái tim của ngôi nhà, nơi để chúng ta lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình cùng mâm cơm ấm nóng. Vì thế, việc tính toán xem đặt bếp theo hướng nào vẫn luôn là vấn đề quan trọng được nhiều người quan tâm.
Vị trí đặt tủ bếp rất quan trọng với không gian bếp 
Vị trí đặt tủ bếp phải thuận tiện cho việc di chuyển vì thông thường trong các hoạt động nội trợ thường ngày, chị em có thể tránh khỏi việc di chuyển giữa các khu vực chức năng. Và không phải nhà nào cũng có không gian bếp đẹp rộng rãi, vậy nên cần đặt tủ bếp sao cho phù hợp với không gian, không chiếm quá nhiều diện tích và không gây bất tiện cho việc đi lại. Cách kê tủ bếp sát tường chính là một gợi ý hay dành cho các hộ gia đình để có thể tiết kiệm được diện tích và đảm bảo một không gian bếp rộng rãi, thoải mái.
Nên đặt tủ bếp tại khu vực góc bếp nơi có hai vách tường vì vị trí này giúp tận dụng góc chết một cách hiệu quả cũng như tạo bố cục phân chia khu vực tam giác bếp tiện lợi.
Xác định vị trí thích hợp để đặt tủ bếp hợp phong thủy

Xác định vị trí thích hợp để đặt tủ bếp theo hướng phong thủy để mang đến những điều tốt lành cho gia chủ. Tránh để tủ bếp dưới xà ngang vì ông bà ta thường quan niệm dưới xà có bếp, nữ chủ nhân sẽ bị tổn hao. Còn nếu đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy nên đặt tủ bếp gần cửa sau hơn cửa trước, không đặt ở chính giữa ngôi nhà, không đặt bếp dưới cầu thang và không đặt bếp dưới phòng vệ sinh của tầng trên. Vị trí của tủ bếp phải kê trên nền cao ráo, có không khí thoáng và có ánh sáng đầy đủ. Chân bếp không được gập ghềnh, nghiêng lệch, mái bếp không để bị dột, có nước rơi vào. Hãy nhớ phong thủy tủ bếp là rất quan trọng.

3. Các mẫu tủ bếp thường có 5 kiểu dáng cơ bản 

Mẫu tủ bếp đẹp hình chữ L

Mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên chữ L
Tủ bếp gỗ chữ L được sử dụng phổ biến hiện nay bởi thiết kế chữ L giúp tận dụng góc vuông của căn bếp sẽ nối liền hai cánh tủ chạy dọc theo hai hướng song song với tường. Đây là kiểu tủ bếp hiện đại linh hoạt có khu vực tam giác nấu nướng với khoảng cách phù hợp tiêu chuẩn. Đặc biệt, kiểu dáng chữ L phù hợp với các phòng bếp nhỏ và vừa, giúp các thành viên trong gia đình bạn sinh hoạt thoải mái và tương tác với nhau dễ dàng hơn mà không cần lo ngại về diện tích.

Mẫu tủ bếp đẹp hình chữ I

Mẫu tủ bếp nhôm kính nhỏ chữ I đẹp 
Tủ bếp nhôm kính nhỏ chữ I hay còn gọi là chữ Đinh theo phong thủy của người phương Đông là kiểu tủ có hình dáng giống như một đường thẳng và không có gấp khúc như chữ L. Đây là kiểu tủ bếp thông dụng dành cho các hộ gia đình có không gian bếp nhỏ, vừa. Thường thường, bồn rửa sẽ được bố trí ở giữa như trung điểm của đường thẳng, hai đầu của hai bên sẽ là tủ lạnh hoặc bếp. Kiểu bố trí này tiết kiệm được không gian diện tích nhưng cũng đòi hỏi người sử dụng phải di chuyển từ đầu này sang đầu kia.

Mẫu tủ bếp đẹp hình chữ U

Mẫu tủ bếp nhôm giả gỗ hình chữ U
Tủ bếp chữ U thường được áp dụng cho các căn phòng bếp có diện tích rộng rãi, thoáng khí. Nó sử dụng 3 mặt tường nhà bếp, bao gồm các thiết bị bếp và khu vực nấu nướng được sắp đặt cạnh nhau sao cho tiện lợi và hiệu quả. Đây là kiểu bếp lí tưởng dành cho các hộ gia đình đông người vì cách bố trí này sẽ giúp gia đình bạn có một không gian lý tưởng quây quần bên nhau trong mỗi bữa cơm.

Mẫu tủ bếp đẹp song song

Mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp - tủ bếp acrylic

Tủ bếp 
acrylic song song cho phòng bếp chuyên nghiệp thường được sử dụng phổ biến trong các quán ăn, cửa hàng. Bởi việc tách 2 tủ bếp song song riêng biệt nhau tạo nên khu vực tam giác nấu ăn hiệu quả, linh hoạt, giúp người nấu có thể xoay chuyển và sơ chế, nấu nướng cực kì tiện lợi. Kiểu tủ bếp này dành cho các phòng có không gian rộng rãi và được bố trí hợp lí để không bị va chạm giữa các ngăn tủ với nhau.

Để biết được không gian phòng bếp phù hợp với chiếc tủ nào, bạn cần phải tính toán khoảng cách sao cho hợp lí để tránh trường hợp chật hẹp, va chạm đồ đạc trong quá trình sinh hoạt.

4. Cách lựa chọn màu tủ bếp thông minh theo phong thủy

Ngoài việc chọn mẫu tủ bép đẹp ra gia chủ cần lữu ý màu sắc luôn đóng vai trò quyết định không gian sống trong căn nhà của bạn. Và tủ bếp hiện đại cũng vậy, việc lựa chọn màu sắc cho chiếc tủ cũng là cách trang trí cho căn bếp thêm màu sắc và ấm cúng hơn. Để mang đến cho gia đình mình một căn bếp đẹp, hiện đại và sang trọng chúng ta cần phải biết cách kết hợp hài hòa màu sắc trong thiết kế để biến không gian bếp trở nên sinh động, hấp dẫn.
Mẫu tủ bếp nhôm cánh kính màu xanh và trắng đẹp
Màu sắc phải lựa chọn theo phong thủy, vận mệnh của người trong nhà vì nó không chỉ mang lại yếu tổ thẩm mỹ mà còn góp phần làm cho gia đình bạn cảm thấy thoải mái, may mắn hơn. Mệnh của gia chủ hợp với màu nào thì chọn tủ bếp gắn với màu đó và chọn nó làm màu chủ đạo cho cả căn bếp. Thường thì người mệnh mộc sẽ chọn gam màu xanh, vàng nhạt, nâu… Mệnh kim sẽ là vàng nhạt, trắng, nâu đất… Mệnh thủy là màu đỏ, vàng cam hoặc màu xanh lá nhạt. Còn người mệnh thổ sẽ chọn màu vàng, nâu đất…
Bảng màu sắc chọn tủ bếp phong thủy cho gia chủ 


Một số nguyên tắc thiết kế tủ bếp để mang đến không gian bếp đẹp tiện dụng

  • Nguyên tắc 1:  lựa chọn chất liệu tủ bếp phù hợp
Nguyên tắc thiết kế tủ bếp mang đến không gian sang trọng và tiện dụng đó là chọn chất liệu thủ bếp phù hợp với diện tích, không gian và điều kiện kinh tế của bạn.
Các mẫu tủ bếp trên thị trường hiện nay được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa an toàn…đa dạng về mẫu mã, màu sắc, thiết kế đem lại cho không gian ăn bếp sự sang trọng, ấm cúng và sang trọng.
Với những mẫu tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên sẽ có các đường vân gỗ sắc nét, tự nhiên và màu sắc mộc mạc, chúng mang đến cảm giác sang trọng, ấm cúng cho nhà bếp. Còn những mẫu tủ bếp chất liệu gỗ công nghiệp thì lại đa dạn về màu sắc, mang đến sự gọn gàng cho căn bếp.
  • Nguyên tắc 2: kích thước tủ bếp
Lựa chọn kích thước tủ bếp phù hợp với diện tích và không gian căn bếp nhà bạn cũng là nguyên tắc thiết kế tủ bếp để có được không gian đẹp và tiện dụng nhé. Kích thước đóng vai trò rất lớn, nó không những quyết định đến tính thẩm mĩ mà còn ảnh hưởng lớn đến công năng sử dụng. Kích thước tủ bếp được xem là hợp lý với không gian căn bếp của người Việt bạn có thể tham khảo như sau:
👉Tủ bếp dưới có kích thước (chiều cao x chiều sâu): 81cm x 60cm
👉Kích thước tủ bếp trên (chiều cao x chiều sâu): 80cm x 35 cm
👉Kích thước kính tủ: 60 cm x 65cm
👉Kích thước phào tủ: 12cm với phào chữ S và 8cm với phào phẳng
👉Độ dày cánh tủ là 1,8cm.
👉Tổng chiều cao tủ từ 2.18m đến 2.25m là thích hợp với người đa số người Việt.
Nên lựa chọn kích thước tủ bếp sao cho phù hợp với không gian bếp 

Nguyên tắc 3: lựa chọn màu sắc tủ bếp

Nguyên tắc tiếp theo trong thiết kế tủ bếp là quan tâm đến màu sắc. Mà màu sắc của tủ bếp thì cần thích hợp với tổng thể không gian. Nếu không gian phòng bếp nhà bạn có diện tích nhỏ thì bạn nên chọn những mẫu tủ bếp có gam màu sáng như trắng, xanh hay vàng sữa... hoặc gam màu trung tính như xam ghi, xanh nhạt… Còn những không gian phòng bếp rộng thì bạn thoải mái chọn màu sắc mình yêu thích. Tuy nhiên, cũng nên căn cứ theo phong thủy để chọn được màu sắc phù hợp với vận mệnh của mình.

Khi chọn màu sắc cho tủ bếp bạn có thể chọn gam màu cùng tone với sơn tường để tăng sự sang trọng cho không gian. Còn khi bạn chọn gam màu của tủ bếp đối lập với tone màu của sơn tường sẽ tạo điểm nhấn cho không gian.

Nguyên tắc 4: quan tâm đến nguyên tắc “tam giác hữu dụng”

Nguyên tắc tam giác hữu dụng được hiểu là nguyên tắc sắp xếp 3 thiết bị quan trọng trong nhà bếp gồm bếp nấu, tủ lạnh và bồn rửa bát. 3 thiết bị này cần được đặt gần nhau, tối ưu công năng và hạn chế việc đi lại trong quá trình nấu nướng, tiết kiệm thời gian nấu ăn.

Sau khi đã xác định được ví trí sắp xếp 3 thiết bị này rồi thì bạn có thể sắp đặt các thiết bị khác sao cho cảm thấy công việc nấu nướng của mình tiện lợi nhất. Vị trí của tủ bếp phụ thuộc rất nhiều vào tam giác hữu dụng này.

5. Nên chọn nguyên vật liệu gì làm tủ bếp đẹp 2021?

Hiện nay, trên thị có rất nhiều mẫu tủ bếp đẹp đa dạng và đa chất liệu. Có thể những chất liệu thường được sử dụng phổ biến để làm tủ bếp là nhôm, kính, nhựa, inox, hợp kim nhôm gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Ngoài ra còn có những loại tủ có lớp phủ Melamine hoặc làm với bề mặt laminate, acrylic, veneer hay gỗ nhựa, cánh kính… các loại tủ này đều có những chức năng và lợi ích riêng nhưng thường thường, người ta hay sử dụng các loại tủ bếp sau:

Mẫu tủ bếp đẹp 2021 - Tủ bếp gỗ công nghiệp

Mẫu tủ bếp đẹp bằng gỗ công nghiệp - ván ép

Tủ bếp gỗ công nghiệp thường được sử dụng nhiều và chiếm ưu thế trên thị trường vì nó có thể chịu lực, chịu nhiệt, không cong vênh, mối mọt lại rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc cũng như dễ dàng vệ sinh. Giá thành tương đối mềm, phù hợp với nhiều kiểu dáng tủ bếp như chữ I, U, L hoặc đảo bếp. Chất gỗ công nghiệp bao gồm 2 phần là cốt gỗ và bề mặt gỗ. Trong đó cốt gỗ gồm dăm gỗ hoặc bộ gỗ được ép dưới áp suất cao.
Tủ bếp Acrylic gỗ ván ép được sử dụng nhiều vì nhẹ nhàng và cũng hợp túi tiền của nhiều người, nhưng độ bền ko được cao sau một thời gian sử dụng

Mẫu tủ bếp đẹp 2021 - Tủ bếp gỗ tự nhiên


Tủ bếp gỗ tự nhiên
cũng được các hộ gia đình ưu tiên sử dụng bởi chất gỗ khá thân thiện, mang đến sự sang trọng, cao cấp. Thường mang tính thẩm mỹ cao và vẻ đẹp rất riêng do mỗi loại đều khác nhau bởi cấu trúc, hình dáng của vân gỗ. Có độ bền cao, chịu lực, chịu nhiệt tốt lại có thể chạm trổ, điêu khắc họa tiết tùy thích. Nhưng loại tủ bếp này thường có một nhược điểm đó là dễ gây nên mối, mọt, cong vênh, lại khá nặng và giá thành cao hơn nhiều so với những vật liệu bình thường khác.
Tủ có ưu điểm màu sắc đẹp tự nhiên nhưng giá thành lại hơi cao so với các loại tủ khác, tủ cũng dễ bị cong vênh mối mọt nếu gặp loại tủ gỗ tự nhiên kém chất lượng.

Mẫu tủ bếp đẹp 2021 - Tủ bếp inox cánh kính 

Mẫu tủ bếp inox cánh kính đẹp 
Tủ bếp inox nếu xét về độ bền thì chắc có lẽ sẽ chẳng có vật liệu nào đọ lại chiếc tủ này. Bởi nó không chỉ mang lại vẻ đẹp sáng bóng, còn có thể chống ăn mòn, mối mọt. Không hề bong tróc, cong vênh và chịu lực, chịu nhiệt rất tốt, dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng. Ngoài ra khi kết hợp cùng cánh kính màu giúp người dùng có nhiều chọn lựa sang trọng hơn và phù hợp hon. Người ta thường sử dụng tủ bếp inox trong bếp ăn công nghiệp, nhưng ngày nay đang dần trở nên thịnh hành trong các không gian bếp của các hộ gia đình hiện đại.
Ưu điểm tủ bếp inox cánh kính : sản phẩm rất bền với thời gian có thể bảo hành lên đến 30, dễ dàng vệ sinh lau chùi, làm bằng cánh kính thì sang trọng và hiện đại. Giá thành dao động từ 9-12tr/md trên và dưới 

Mẫu tủ bếp đẹp 2021 - Tủ bếp nhựa cao cấp 

Mẫu tủ bếp nhựa cao cấp sang trọng 
Tủ bếp gỗ nhựa là loại tủ làm từ bột gỗ, bao gồm nhựa và chất phụ gia gốc cenllulose hoặc vô cơ. Loại tủ này có rất nhiều ưu điểm và tiện nghi, vừa chống nước, chống cong vênh, mối mọt, lại còn dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng. Có thể kết hợp với gỗ công nghiệp như laminate và acrylic để góp phần tạo nên sự sang trọng, bóng bẩy cho bề mặt tủ hơn.
Tủ bếp gỗ nhựa có giá thành từ 4-9tr/md trên dưới, loại rẻ tầm 4 -5 triệu/md nhưng mòng, tủ bếp nhựa cao cấp có giá 8-9tr/md trên dưới có độ dày tốt hơn. Nhưng nhựa dùng một thời gian sẽ bị phai màu nếu chọn những màu sáng.

Mẫu tủ bếp đẹp 2021 - Tủ bếp nhôm kính 

Mẫu tủ bếp nhôm kính có lẽ là sản phẩm đang được nhiều quý bà nội trợ chọn lựa nhiều cho không gian bếp đẹp nhà mình, vì những sự tiện lợi và đa dạng màu sắc, mẫu mã và giá thành. Có thể kể đến một số loại tủ nhôm kính sau:
👉👉  Xem thêm : Báo giá tủ bếp nhôm kính 
Trên đây là 5 loại mẫu tủ bếp đẹp với 5 loại nguyên vật liệu đang phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, hy vọng bạn chọn được một loại phù với không gian và chi phí dự trù kinh phí của mình nhé.

6. Thiết kế tủ bếp hiện đại với các phụ kiện tủ bếp thông minh 

Phụ kiện tủ bếp thông minh là một trong những yếu tố thiết yếu và nhất định phải có trong một Tủ bếp hiện đại. Phụ kiện tủ bếp thông minh được tích hợp với tủ bếp nhằm tiết kiệm không gian bếp nhưng lại mang lại tiện ích sử dụng cũng như tính thẩm mỹ cao cho nhà bếp.
Top 10 phụ kiện tủ bếp không thể thiếu cho không gian bếp hiện đại có thể kể đến :
  • Giá để bát đĩa nâng hạ tủ bếp trên
  • Giá bát đĩa cố định
  • Tay nâng cánh tủ bếp Blum
  • Giá xoong nồi bát đĩa
  • Giá chai lọ dao thớt
  • Thùng đựng gạo âm tủ
  • Thùng đựng rác âm tủ
  • Phụ kiện góc tủ bếp
  • Hệ giá kho
👉Xem chi tiết tại đây : Cách chọn phụ kiện tủ bếp
Ngoài ra nếu bạn có điều kiện hơn có thể lựa chọn thêm các sản phẩm như máy rửa bát, máy sấy bát, bình lọc nước sạch,....

7. Phong thủy tủ bếp - những điều bạn nên tránh

Ngày xưa, Tủ bếp có bàn thờ ông táo trong nhà là vật dụng quá quen thuộc trong nhiều gia đình Việt, nhất là ở khu vực miền Nam. Trước đây thường tách riêng tủ bếp và ban thờ ông táo, nhưng ngày nay, để tiện lợi hơn cũng như để tăng tính thẩm mỹ, người ta thường thiết kế tủ bếp hợp theo phong thủy khi gắn kèm với ban thờ ông công ông táo.

Có rất nhiều người quan tâm, làm sao để chọn thiết kế được những chiếc tủ bếp phong thủy đẹp nhất lại không ảnh hưởng đến kết cấu phong thủy nhà bếp? Hãy cùng tìm hiểu những yếu tố sau:

Hướng bố trí tủ bếp hợp phong thủy

1. Theo hướng của nhà
Hướng tủ bếp theo phong thủy nhất định phải hợp với hướng nhà. Ví dụ nhà hướng Đông Nam thì bếp có thể cùng hướng Đông Nam hoặc hướng Đông. Tuyệt đối không để hướng tủ bếp ngược với hướng nhà có thể gây mất lộc, hao tài tốn của, gia đình xô xát.

Ngoài ra nên đặt hướng của tủ bếp trùng với hướng bếp là tốt nhất, theo nguyên tắc tọa hung hướng cát, nên để tủ bếp dựa vào tường và hướng ra nơi hứng được nhiều may mắn, tốt lành. Sau tủ bếp không nên là khoảng trống mà nên là tường vững chãi. Nếu đặt tủ bếp trên tường bằng kính cũng không tốt vì mang lại cảm giác chênh vênh, không chắc chắn.
Phong thủy tủ bếp
Phong thủy tủ bếp theo hướng chủ nhà 

2. Theo cung mệnh của chủ nhà
Cần nghiên cứu tương sinh tương khắc để phán đoán tủ bếp có bàn thờ ông táo hướng nào thì phù hợp với người mệnh đấy.
Trong thuyết ngũ hành, tương sinh nghĩa là chủ thể này nuôi dưỡng cho chủ thể khác được phát triển, sinh sôi vào tạo nên một vòng tương sinh gọi là Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa , Hỏa sinh Thổ , Thổ sinh Kim , Kim sinh Thủy.

Ngược lại, tương khắc là sự kiềm chế, cản trở mọi sự phát triển, làm vạn vật đến gần sự suy vong. Thổ khắc Thủy , Mộc khắc Thổ, Hỏa khắc Kim, Thủy khắc Hỏa, Kim khắc Mộc.

Chính vì thế việc chọn hướng của tủ bếp theo cung mệnh của gia chủ là rất quan trong. Nên đặt tủ bếp theo những hướng sau sẽ rất hợp:

Gia chủ mệnh Thổ: Tủ bếp nên hướng về phía Đông Nam  hoặc Tây Bắc. Điều này sẽ giúp cho tài khí của gia chủ sinh sôi.

Gia chủ mệnh Kim: để đem lại nhiều bình an, nên đặt tủ bếp có ban thờ ông táo hướng về phía Tây.

Gia chủ mệnh Mộc: tủ bếp được bố trí theo hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Nam là tốt nhất. Cách bố trí này sẽ mang đến nhiều tài lộc hơn.

Gia chủ mệnh Thủy: nên xoay tủ bếp theo hướng Bắc hoặc Tây Bắc.

Gia chủ mệnh Hỏa: hướng Tây Nam và Đông Bắc chính là hướng thuận nhất cho gia chủ.

3. Theo tuổi chủ nhà
Ngoài mệnh ra, khi thiết kế và lắp đặt tủ bếp đẹp có bàn thờ ông táo không được quên tính toán đến tuổi của gia chủ. Nếu khi xây nhà, tính hướng nhà dựa trên tuổi của chủ nhà nam để giúp gia đình bình an, gặp nhiều tài lộc, thì khi tính hướng của tủ bếp, cũng cần xét đến yếu tố tuổi của nam nhân, nhằm giúp cho vượng khí và tài lộc đó được phát triển hơn nữa.

Xét trên bát trạch, cần tránh các hướng đặt tủ bếp sau, sẽ gây hại cho gia đình.

– Tủ bếp hướng Thiên Y: hại cho sức khỏe của gia chủ.

– Tủ bếp hướng Sinh Khí: Không có lợi cho con cái.

– Tủ bếp hướng Diên Niên: vợ chồng hay cãi vã, dễ chết yểu.
Phong thủy tủ bếp
Phong thủy tủ bếp theo tuổi cho nhà 

Ngược lại đặt hướng tủ bếp như sau sẽ tốt:

– Đặt tủ bếp hướng Họa Hại: tránh mất tiền, hao hại đến các thành viên trong gia đình

– Đặt tủ bếp hướng Lục sát:  có được cuộc sống an vui, yên ổn.

– Đặt tủ bếp hướng Tuyệt mệnh: tài lộc tăng cao, sức khỏe dồi dào

– Đặt tủ bếp hướng Ngũ Qủy: không gặp tai họa.

Ngoài ra, nếu gia chủ thuộc tây tứ mệnh nên đặt tủ bếp theo các hướng như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây hoặc Tây Nam. Người thuộc Đông tứ mệnh tốt nhất đặt tủ theo hướng Bắc, Đông Nam, Đông, Nam.

Ngoài ra, có thể coi việc lắp đặt một chiếc tủ bếp có bàn thờ ông táo như một phòng thờ đặt trong phòng bếp, do đó có một số lưu ý khi chọn hướng tủ. Đó là:

Tránh đặt tủ bếp hướng chính diện cửa ra vào, nên đặt theo hướng vuông góc hoặc ngược lại. Hướng tốt nhất đặt bếp là hướng Đông Bắc, Tây Nam ,hướng Tây và hướng Nam. Các hướng này theo dân gian là hướng đón ông Táo, Thần Tài rước lộc vào nhà vì thế tủ bếp có bàn thờ ông táo phải được đặt ở hướng tốt nhất, tránh đặt gần nhà vệ sinh.

Nên đặt tủ bếp theo hướng đón nắng, tránh ẩm ốc cho các vật dụng trong tủ, không đặt nơi tối tăm ẩm ốc, vừa không có lợi cho sức khỏe, vừa không tốt cho phong thủy.

Cách đặt tủ bếp có bàn thờ ông Táo

Mục đích của việc lắp ban thờ ông táo là để giữ lửa cho gia đình, cầu mong cho nhà cửa luôn yên ấm, gia môn hòa thuận vui vẻ. Tủ bếp có bàn thờ ông táo khác với các loại tủ bếp thông thường, vì vậy cần để ý vị trí đặt của ban thờ sao cho có được một chiếc tủ bếp phong thủy tốt nhất cho gia chủ.

Bố trí tủ bếp hợp phong thủy với hướng của bàn thờ ông táo

Trong thuyết ngũ hành, Táo quân thuộc mệnh hỏa, gắn liền với lửa cho nên cần phải đặt ban thờ xa các nguồn nước như bồn rửa bát hoặc tủ lạnh. Vì bồn rửa và tủ lạnh có nước tức là mệnh Thủy, mà Thủy thì khắc Hỏa nên phải tuyệt đối lưu ý vấn đề này.
Phong thủy tủ bếp
Phong thủy tủ bếp : Ban thờ ông Táo thường có hướng song song với hướng tủ bếp

Ngoài ra, cũng cần lưu ý khi đặt tủ bếp nên dựa vào tường và góc tường. Theo phong thủy, góc tường là nơi hút tài hút lộc nên việc sắp xếp tủ bếp hợp phong thủy ở đây là rất tốt cho vượng khí của phòng bếp.

Lưu ý phong thủy tủ bếp và tủ lạnh

Ngoài việc lưu ý đến phong thủy cho tủ bếp, cần cân nhắc nơi đặt tủ lạnh trong bếp dựa trên các nghiên cứu phong thủy tủ lạnh bếp. Không đặt gần bếp hay ban thờ ông táo tránh hỏa gần lửa là tối kỵ. Nên đặt tủ lạnh  gần  chậu rửa bát hoặc có thể đặt ở góc khác trong phòng bếp. Tốt nhất là đặt song song hoặc vuông góc với hướng của tủ bếp.
Phong thủy tủ bếp : lưu ý cách đặt tủ bếp và tủ lạnh

Bồn rửa bát và bếp

Bồn rửa bát và bếp thường được thiết kế gắn liền với tủ bếp dưới trong các gian bếp hiện đại của người Việt. Về phong thủy, đây là 2 bộ phận tượng trưng cho 2 yếu tố đối lập nhau.

Cách sắp xếp đúng phong thủy tủ bếp của 2 yếu tố này phải là thuận chiều nhau (cùng nằm trên 1 đường thẳng). Hoặc nằm trên 2 đường thẳng song song nhưng vị trí thì lệch nhau (không phải đối diện với nhau). Khi đã sắp xếp như vậy, không gian bếp của gia đình bạn mới có được sự cân bằng.
Nên đặt bồn rửa bát và bếp song song với nhau 

Chọn tủ bếp có cửa sổ để phòng bếp đón nắng, tăng hỏa vượng

Đối với nhiều gia đình, phòng bếp là nơi quan trọng nhất trong căn nhà. Tại đây các thành viên sẽ cùng nhau sum họp sau một ngày dài làm việc, học tập. Chính vì thế ai cũng muốn có một căn bếp vừa thoáng đãng vừa khô ráo, mát mẻ. Để làm được điều này, nhiều người đã chọn mua những chiếc tủ bếp có cửa sổ hay còn gọi là tủ bếp cửa sổ.

Thiết kế của những chiếc tủ bếp này cũng tương tự các loại tủ bếp gỗ theo phong thủy thông thường, chỉ có điểm khác là được thiết kế sao cho hở ra phần cửa sổ của phòng bếp. Đây chính là nơi đón nắng và lưu thông không khí


Những kiêng kỵ phong thủy tủ bếp

Khi lắp đặt tủ bếp cần lưu ý phong thủy cho tủ bếp, tránh những điều có thể mang đến nhiều xui xẻo rủi ro cho gia chủ:

– Không thiết kế ban thờ ông táo ở cạnh bồn rửa, như đã nói ở trên, đặt bạn thờ cạnh bồn rửa tức phong thủy của tủ bếp. Nên đặt ban thờ táo quân trùng hoặc song song với hướng của nhà bếp. Ngoài ra, không nên đặt ban thờ theo hướng Bắc, tránh việc xung khắc ngũ hành, mà nên quay về hướng Nam, còn gọi là hướng vượng Hỏa.

Dựa trên nghiên cứu về phong thủy trong thiết kế tủ bếp, không đặt tủ bếp ở giữa nhà mà đặt ở góc tường nơi vững chãi.

–  Không đặt tủ bếp theo hướng “tọa cát hướng hung”. Nên lưu ý điều này vì bếp là nơi tỏa ra dương khí, luồng khí này sẽ điều hòa các khi rủi khác trong nhà, giúp cho những điều đen đủi cũng nhu vận rủi được hóa giải. Để làm được điều này, chủ nhà phải quay tủ bếp theo hướng “tọa hung hướng cát”

– Không đặt tủ bếp ở vị trí trung tâm của phòng bếp. Xét về mặt kiến trúc, nếu đặt tủ ở vị trí này sẽ không phù hợp với kết cấu của căn nhà, gây mâu thuẫn với thiết kế và bất tiện cho sinh hoạt. Về mặt phong thuỷ đặt tủ bếp, tủ phải là nơi được đặt ở vị trí tĩnh mới sinh được nhiều an khí, trong  khi giữa phòng là nơi các luồng khú hung cát qua lại, điều đó sẽ không tốt cho gia chủ.

8. Mẫu tủ bếp đẹp nhất 2021 với nhiều phong cách thiết kế mới

Mẫu tủ bếp đẹp nhất 2021 đang được ưa chuộng nhất hiện nay, với nhiều tính năng nổi bật và đa dạng phong cách đem tới nhiều sự lựa chọn. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu tủ bếp đẹp để bạn có thể lựa chọn theo sở thích và kinh tế của mình, nhiều phong cách và chất liệu khác nhau đáp ứng nhu cầu mục đích sử dụng của nhiều người. Trong đó nổi bật nhất cũng như là được đa số người lựa chọn đó là tủ bếp với chất liệu bằng gỗ, nhôm kính, inox, acrylic… Từ phong cách thiết kế tủ bếp hiện đại cho đến tủ bếp cổ điển luôn tạo nhiều cảm tính đối với nhiều người, nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu tủ bếp cho căn nhà của mình hãy tham khảo ngay một trong những thiết kế đang thịnh hành nhất dưới đây.

Mẫu tủ bếp đẹp nhất 2021 : Tủ bếp inox cánh kính 

Với chất liệu bằng khung inox cánh kính thì những thiết kế tủ bếp này thường có tính năng chịu lực, chịu nước khá tốt, độ bền cao và không bị cong vênh hay rạn nức. Thông thường với khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam, đặc biệt hơn vào mùa hè thường sẻ nóng ẩm nhiều nên các vật dụng trong nhà đều bị ảnh hướng khá lớn. Việc lựa chọn chất liệu tủ bếp bằng inox sẽ giúp khắc phục tình trạng mối mọt, ẩm mốc rất hiệu quả, vì thế để có thêm ý tưởng mới cho mình xin mới các bạn cùng tham khảo qua các mẫu thiết kế dưới đây.
Mẫu tủ bếp inox cánh kính đẹp màu đen và trắng 

Mẫu tủ bếp inox cánh kính đẹp màu đen và trắng 

Mẫu tủ bếp inox cánh kính đẹp màu nâu và đen 

Mẫu tủ bếp inox cánh kính đẹp màu xanh 

Mẫu tủ bếp inox cánh kính đẹp màu đen và vàng sữa

Mẫu tủ bếp inox cánh kính đẹp ghi và vàng sữa 

Mẫu tủ bếp inox cánh kính đẹp màu ghi đen

Mẫu tủ bếp đẹp nhất 2021 : Tủ bếp nhựa cao cấp

Luôn có nhiều sự lựa chọn tuyệt đối với nhu cầu của nhiều gia đình, tùy theo điều kiện kinh tế và sở thích để bạn lựa chọn một mẫu thiết kế ưng ý. Trước đây thì loại tủ bếp bằng gỗ thường được ưu tiên hơn, thì ngày nay dòng tủ bếp được làm từ chất liệu nhựa cao cấp ra đời nhằm khắc phục nhược điểm của dòng tủ bếp bằng gỗ. Với thiết kế nhựa cao cấp giúp khắc chế phần nhược điểm từ mối mọt, ẩm mốc… khá hiệu quả và tính năng không thua kém gì dòng tủ bếp bằng gỗ.
Hình ảnh mẫu thiết kế tủ bếp nhựa PVC

Hình ảnh mẫu thiết kế tủ bếp nhựa giả gỗ 

Hình ảnh mẫu thiết kế tủ bếp nhựa đài loan

Hình ảnh mẫu thiết kế tủ bếp nhựa laminate

Hình ảnh mẫu thiết kế tủ bếp nhựa vân gỗ

Mẫu tủ bếp đẹp nhất 2021 : Tủ bếp nhôm kính

Nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của từng cá nhân và hộ gia đình, thì nhiều phong cách thiết kế từ chất liệu cho đến kiểu dáng đang được cho ra đời. Trong những thiết kế từ chất liệu gỗ, inox, nhựa…thì thị trường hiện nay còn có một dòng tủ bếp khá được quan tâm đó là mẫu tủ bếp nhôm kính. Với tính năng nổi bật từ kiểu dáng cho đến tính tiện dụng, loại vật liệu này sở hữu trong mình một số ưu điểm nổi bật như: độ bền cao, thiết kế đẹp, mức giá tương đối…
Mẫu tủ bếp nhôm kính đẹp chữ L

Mẫu tủ bếp nhôm kính đẹp chữ I

Mẫu tủ bếp nhôm kính đẹp chữ L

Mẫu tủ bếp nhôm kính đẹp chữ I

Mẫu tủ bếp nhôm giả gỗ Eurostar
👉👉 Xem thêm : Mẫu tủ bếp nhôm giả gỗ Eurostar

9. NHẬT MINH - đơn vị tư vấn, thiết kế tủ bếp uy tín, chuyên nghiệp

Bạn đang tìm kiếm đơn vị tư vấn thiết kế tủ bếp chuyên nghiệp để mang đến không gian nhà bếp vừa đảm bảo tính thẩm mĩ lại vừa tiện dụng thì hãy đến với Tủ bếp Nhật Minh nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn ấy.
Chìa khóa của mọi công trình tủ bếp đều nằm ở việc lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công. Bạn cần tìm đến những đơn vị thi công có nhiều kinh nghiệm, đã từng thực hiện nhiều công trình tủ bếp khác nhau. Bạn có thể đến trực tiếp showroom của đơn vị để trải nghiệm dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm để có thể trực tiếp đưa ra đánh giá. Nên ưu tiên đơn vị có nhà xưởng riêng, hệ thống showroom rộng và có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công tủ bếp.

Đến với thương hiệu tủ bếp NHẬT MINH , bạn hoàn toàn yên tâm về năng lực chuyên môn cùng sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất nói chung và nội thất bếp nói riêng. Với sự đam mê và nhiệt thành trong công việc, NHẬT MINH hân hạnh được trở thành thương hiệu đồng hành cùng bạn, mang đến những sản phẩm với chất lượng cao, đa dạng lựa chọn cùng giá thành hợp lý nhất.


Trên đây là Thiết bị nhà bếpnhững thông tin hữu ích về phụ kiện tủ bếp thông minh mà chúng tôi đã tích lũy được trong suốt quá trình tư vấn, thiết kế và thi công tủ bếp cho khách hàng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình thiết kế kệ bếp thông minh nhà mình.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cho sản phẩm cửa nhôm kính hoặc nội thất, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn với 5 cách dưới đây:

  • Chuyên gia tư vấn trên công cụ chat trực tuyến ngay góc dưới bên phải màn hình của bạn
  • Tư vấn trực tiếp qua Zalo0963 681 665 - 0902 953 465
  • Tư vấn trực tiếp bằng cuộc gọi tới số 0963 681 665 - 0902 953 465
  • Để lại thông tin và nhận tư vấn tại nhà bởi một Chuyên viên Nội Thất Nhật Minh - Lưu ý rằng nó hoàn toàn miễn phí.

  • Tư vấn trực tiếp tại Showroom tủ bếp Nhật Minh trải dài trên toàn quốc. Nơi bạn có thể thấy tận mắt những modun tủ bếp hiện đại bậc nhất: 
Hãy để chúng tôi thay bạn mang đến vẻ đẹp, sự bền bỉ cho những công trình kiến trúc của bạn!

Có thể bạn quan tâm :

Chat Zalo
0963681665