[giaban][/giaban] [giamgia][/giamgia] [tomtat]Mẫu tủ bếp đẹp chắc chắn là thành phần không thể thiếu của không gian bếp hiện đại. Đóng Kích thước tủ bếp chuẩn phong thủy không chỉ giúp cho không gian này đẹp hơn mà còn tạo sự thuận tiện và thoải mái khi sử dụng. Các thông tin Nhật Minh cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn biết được kích thước tiêu chuẩn của các tủ bếp.[/tomtat] [kythuat][/kythuat] [mota]
Không gian nhà bếp là nơi thổi hồn vào những bữa ăn gia đình. Mỗi một vật dụng, đồ đạc đều góp phần quan trọng, tạo nên sự thành công cho các bữa cơm. Với phòng bếp, tủ bếp chắc chắn là một vật dụng quan trọng không thể thiếu. Việc lựa chọn kích thước tủ bếp chuẩn phong thủy không chỉ giúp cho không gian này đẹp hơn, tính thẩm mỹ cao hơn. Mà còn tạo sự thuận tiện và thoải mái khi sử dụng.

💢Tham khảo giá tủ bếp 
Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy
Kích thước tủ bếp chuẩn phong thủy là rất quan trọng 

Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy Của Người Việt 

Cùng Nhật Minh tìm hiểu kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp. Để giúp bạn có thể chọn cho mình bộ tủ bếp phù hợp với gia đình nhé.
  1. Kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp 
  • 1.1. Kích thước tủ bếp dưới 
  • 1.2. Kích thước tủ bếp trên
  • 1.3. Khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới
  • 1.4. Kích thước mặt đá bếp
     2. Kích thước tủ bếp chuẩn L,U,I
     3. Lựa chọn vị trị đặt bếp và kiểu dáng tủ bếp 
     4. Mẫu tủ bếp đẹp thiết kế theo kích thước chuẩn 

1. KÍCH THƯỚC TỦ BẾP CHUẨN PHONG THỦY    

Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy
Kich thước tủ bếp phải hợp chiều cao người Việt

Kích thước tủ bếp dưới

  • Kích thước tiêu chuẩn (tính theo kích thước bên ngoài, tính cả độ dày của nguyên vật liệu làm tủ) cụ thể như sau:
  • Chiều cao từ sàn nên mặt đá tủ bếp: 81 -> 86 cm ( thấp hơn khửu tay người đứng nấu ~10cm). Thông thường là 81cm với khoang không lắp máy rửa bát. Nếu có lắp đặt máy rửa bát thì chiều cao tủ dưới sẽ là 86cm.
  • Chiều sâu (đo trên mặt bàn bếp): 60cm
  • Chiều cao chân tủ: 8- 10cm
  • Kích thước các khoang tủ bếp dưới (không tính bàn, mặt trên cùng của tủ)
  • Chiều sâu hông tủ + cánh tủ: 56-58cm. Cũng có nhiều tủ bếp được thiết kế sâu hơn. Nếu phần tủ này thiết kế làm ô đặt tủ lạnh thì độ sâu lớn hơn bình thường.
  • Chiều rộng của các khoang tủ bếp sẽ khác nhau với các thiết bị ,phụ kiện khác nhau, theo từng không gian nhà bếp khác nhau. Các kích thước chiều rộng khoang tủ bếp thường được chọn là: (25,30, 40, 50, 60, 80,90 cm).
Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy

Kích thước tủ bếp trên

  • Chiều sâu tủ trên tính cả cánh: 35cm
  • Chiều rộng các khoang tủ tường thường ở các kích thước: 30, 40, 50, 60, 80cm, tùy người thiết kế, phụ kiện sử dụng và yêu cầu của gia chủ.
  • iều cao của tủ tường cũng rất đa dạng, dao động với các kích thước 80, 84cm, tùy yêu cầu của gia chủ và phù hợp với các thiết kế khác trong bếp.
Nếu không có yêu cầu đặc biệt của gia chủ thì chiều cao tủ bếp trên tiêu chuẩn là 80cm - 84cm cả phào 

Khoảng Cách Giữa Tủ Bếp Trên Và Tủ Bếp Dưới

  • Khoảng cách tối thiểu giữa tủ tường và tủ dưới sàn là: 50cm, khoảng cách tiêu chuẩn là 60cm – 65cm, khoảng cách tối đa là 70cm.
  • Nếu nhà bếp nhà bạn cao và chiều cao của bạn cũng tương đối. Có thể chọn khoảng cách này là: 60cm
  • Nếu ô đặt bếp có máy hút mùi, cần phải có kích thước khác để đảm bảo về an toàn cũng như sự thoải mái trong khi nấu. Khoảng cách từ mặt bếp tới máy hút mùi tối thiểu 60cm. Tốt nhất là 70cm sẽ đảm bảo an toàn thuận tiện khi sử dụng.
Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy

Kích thước mặt đá bếp tiêu chuẩn 

Một bộ tủ bếp đẹp không thì luôn luôn thể thiếu được bàn đá tủ bếp. Tuy nhiên để mà có thể sử dụng được bộ tủ bếp được lâu dài cũng như mang đến tính thẩm mỹ cho phòng bếp cao nhất thì bạn nên chọn kích thước của bàn bếp( mặt đá tủ bếp) tiêu chuẩn theo phong thủy như sau:

– Chiều sâu: thì sẽ ở khoảng 60cm là phù hợp với tầm với tay của người Việt.

– Chiều dài đá thì sẽ trong khoảng từ 150cm – 210cm. Tuy nhiên, có thể chọn loại kích thước dài tối đa là khoảng 320cm tùy theo từng loại đá khác nhau.

– Chiều dày mặt đá tủ bếp khoảng từ 14mm đến 15mm.

– Chiều cao của mặt đá bếp: tính từ khoảng mặt đất lên đến mặt bàn đá rơi vào khoảng từ 81cm đến 86cm. Đây là một chiều cao hợp lý nhất để đảm bảo cho người nội trợ thực hiện được công việc nấu nướng một cách thoải mái mà không phải bị cúi gập người vì quá thấp hay là phải kiễng vì quá cao, tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. KÍCH THƯỚC TỦ BẾP CHUẨN THEO TỪNG LOẠI 

Kích thước tiêu chuẩn để lắp đặt tủ bếp thì còn được lựa chọn theo từng loại tủ bếp chuyên biệt. Bằng cách này, bạn có thể sẽ đảm bảo được những vẻ đẹp thẩm mỹ bên trong không gian nội thất của nhà bếp. Nói một cách cụ thể hơn thì kích thước tiêu chuẩn theo từng loại tủ bếp riêng biệt thường được áp dụng như sau:

Kích thước tủ bếp chữ L

Những chiếc bếp được thiết kế theo kiểu chữ L thì cần có kích thước cạnh tiêu chuẩn với chiều dài ít nhất là khoảng 2m. Bạn cũng có thể lắp đặt tủ bếp lệch với chiều dài một cạnh khoảng từ 3m hoặc là 3.5m. Nhưng kích thước cạnh còn lại vẫn phải đảm bảo được ít nhất là 2m. Ngoài ra thì quý khách cũng có thể bố trí hai cạnh tủ bếp một cách đối xứng sao cho tổng chiều dài tủ bếp dao động trong khoảng là 4m.
Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy


Kích thước tủ bếp chữ I

Đối với những chiếc tủ bếp chữ I thì bạn có thể để lắp đặt tủ bếp với mức chiều dài ít nhất là trên khoảng 3m. Vì nếu như mà lắp đặt tủ bếp có khoảng chiều dài dưới 3m thì sẽ mang đến cảm giác cụt và ngắn, gây mất thẩm mỹ căn nhà. Trường hợp gian nhà bếp có sở hữu kích thước rộng rãi, thì bạn có thể sử dụng loại tủ bếp chữ I có chiều dài trên khoảng 4m. 
Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy


Kích thước tủ bếp chữ U

Đối với những chiếc tủ bếp hình chữ U, quý khách nên lựa chọn những chiếc tủ có thiết kế kích thước thùng tủ cao từ khoảng 80cm đến khoảng 90cm và chiều sâu là nằm trong 40cm đến 55cm. Chiều dài của tủ bếp dao động từ 3m đến 4m tùy theo phần diện tích nhà bếp. Riêng đối với kích thước cánh tủ tiêu chuẩn thì phải nằm trong khoảng 30cm đến 40cm.
Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy

Kích thước tủ bếp song song

Những chiếc tủ bếp song song sẽ giúp cho không gian nhà bếp của bạn trở nên gọn gàng và tiện lợi hơn rất nhiều. Nhưng nếu như bạn muốn tận dụng tốt công năng của sản phẩm, bạn nên lựa chọn những chiếc tủ có kích thước tiêu chuẩn với chiều cao nên dao động từ 60cm đến 80cm, chiều sâu từ khoảng 30cm đến 55cm và chiều dài khoảng 300cm. Tủ bếp song song thì nên được lắp đặt cách nhau một khoảng ít nhất là khoảng 200cm.

3. CHỌN VỊ TRÍ ĐẶT BẾP VÀ KIỂU DÁNG TỦ BẾP

Các gia đình Việt từ xưa đến nay thường có quan niệm đặt bếp theo hướng phong thủy. Bởi họ tin rằng điều này phù hợp với tín ngưỡng và góp phần làm cho vận mệnh của căn nhà cũng như của bản thân sẽ trở nên an may và gặp nhiều tài lộc, sức khỏe. Tủ bếp cũng giống như trái tim của ngôi nhà, nơi để chúng ta lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình cùng mâm cơm ấm nóng. Vì thế, việc tính toán xem đặt bếp theo hướng nào vẫn luôn là vấn đề quan trọng được nhiều người quan tâm.
Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy
Vị trí đặt tủ bếp rất quan trọng với không gian bếp 
Vị trí đặt tủ bếp phải thuận tiện cho việc di chuyển vì thông thường trong các hoạt động nội trợ thường ngày, chị em có thể tránh khỏi việc di chuyển giữa các khu vực chức năng. Và không phải nhà nào cũng có không gian bếp đẹp rộng rãi, vậy nên cần đặt tủ bếp sao cho phù hợp với không gian, không chiếm quá nhiều diện tích và không gây bất tiện cho việc đi lại. Cách kê tủ bếp sát tường chính là một gợi ý hay dành cho các hộ gia đình để có thể tiết kiệm được diện tích và đảm bảo một không gian bếp rộng rãi, thoải mái.
Nên đặt tủ bếp tại khu vực góc bếp nơi có hai vách tường vì vị trí này giúp tận dụng góc chết một cách hiệu quả cũng như tạo bố cục phân chia khu vực tam giác bếp tiện lợi.
Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy
Xác định vị trí thích hợp để đặt tủ bếp hợp phong thủy

Xác định vị trí thích hợp để đặt tủ bếp theo hướng phong thủy để mang đến những điều tốt lành cho gia chủ. Tránh để tủ bếp dưới xà ngang vì ông bà ta thường quan niệm dưới xà có bếp, nữ chủ nhân sẽ bị tổn hao. Còn nếu đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy nên đặt tủ bếp gần cửa sau hơn cửa trước, không đặt ở chính giữa ngôi nhà, không đặt bếp dưới cầu thang và không đặt bếp dưới phòng vệ sinh của tầng trên. Vị trí của tủ bếp phải kê trên nền cao ráo, có không khí thoáng và có ánh sáng đầy đủ. Chân bếp không được gập ghềnh, nghiêng lệch, mái bếp không để bị dột, có nước rơi vào. Hãy nhớ phong thủy tủ bếp là rất quan trọng.

Một số lưu ý về phong thủy để có kích thước tủ bếp theo phong thủy, kích thước nhà ở, nội thất theo phong thủy:

Kích thước Lỗ Ban bếp hay còn gọi là kích thước Lỗ Ban cho bếp, các thông số kĩ thuật chuẩn khi sản xuất tủ bếp được quy định như sau :

+ Chiều rộng bàn bếp trong khoảng 48 -50 cm hoặc 55 – 62 cm. Tức là tối thiểu rộng 48 cm, tối đa 62 cm.

+ Chiều cao từ sàn tới mặt bàn bếp là 82 – 85cm.
Kích thước lỗ ban cho tủ bếp 

Lí giải cho những thông số này được đưa ra như sau. Lí do là bởi theo các nghiên cứu thì trong lòng đất luôn tồn tại những dao động theo tần số khác nhau. Chính vì vậy, nếu như kích thước của tủ bếp trùng khớp và phù hợp với những tần số dao động này, tức là có sự phù hợp kích thước tủ bếp theo phong thủy thì sẽ tránh được những rủi ro về xung khắc hay va chạm, giúp đem lại sự yên ổn cho người dùng.

4. MỘT SỐ MẪU TỦ BẾP ĐẸP THIẾT KẾ CHUẨN PHONG THỦY 

Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy

Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy

Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy

Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy

Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy

Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy

Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy

Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy

Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy

Trên đây là những chia sẻ về cách chọn kích thước tủ bếp chuẩn phong thủy của người Việt, hy vọng sẽ giúp ích được quý vị trong việc lựa chọn và thiết kế tủ bếp đẹp hơn và hợp với không gian nhà mình nhất nhé.

NHẬT MINH - ĐƠN VỊ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TỦ BẾP UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP

Bạn đang tìm kiếm đơn vị tư vấn thiết kế tủ bếp chuyên nghiệp để mang đến không gian nhà bếp vừa đảm bảo tính thẩm mĩ lại vừa tiện dụng thì hãy đến với Tủ bếp Nhật Minh nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn ấy.
Chìa khóa của mọi công trình tủ bếp đều nằm ở việc lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công. Bạn cần tìm đến những đơn vị thi công có nhiều kinh nghiệm, đã từng thực hiện nhiều công trình tủ bếp khác nhau. Bạn có thể đến trực tiếp showroom của đơn vị để trải nghiệm dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm để có thể trực tiếp đưa ra đánh giá. Nên ưu tiên đơn vị có nhà xưởng riêng, hệ thống showroom rộng và có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công tủ bếp.
Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy

Đến với thương hiệu tủ bếp NHẬT MINH , bạn hoàn toàn yên tâm về năng lực chuyên môn cùng sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất nói chung và nội thất bếp nói riêng. Với sự đam mê và nhiệt thành trong công việc, NHẬT MINH hân hạnh được trở thành thương hiệu đồng hành cùng bạn, mang đến những sản phẩm với chất lượng cao, đa dạng lựa chọn cùng giá thành hợp lý nhất.

Kích Thước Tủ Bếp Chuẩn Phong Thủy

Trên đây là Thiết bị nhà bếpnhững thông tin hữu ích về phụ kiện tủ bếp thông minh mà chúng tôi đã tích lũy được trong suốt quá trình tư vấn, thiết kế và thi công tủ bếp cho khách hàng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình thiết kế kệ bếp thông minh nhà mình.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cho sản phẩm cửa nhôm kính hoặc nội thất, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn với 5 cách dưới đây:

  • Chuyên gia tư vấn trên công cụ chat trực tuyến ngay góc dưới bên phải màn hình của bạn
  • Tư vấn trực tiếp qua Zalo0963 681 665 - 0902 953 465
  • Tư vấn trực tiếp bằng cuộc gọi tới số 0963 681 665 - 0902 953 465
  • Để lại thông tin và nhận tư vấn tại nhà bởi một Chuyên viên Nội Thất Nhật Minh - Lưu ý rằng nó hoàn toàn miễn phí.

  • Tư vấn trực tiếp tại Showroom tủ bếp Nhật Minh trải dài trên toàn quốc. Nơi bạn có thể thấy tận mắt những modun tủ bếp hiện đại bậc nhất: 
  Chi Nhánh HCM : 
   - 130 Nguyễn Thị Thập , Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM 
   - 564 Lũy Bán Bích , Quận Tân Phú , TP.HCM

  Chi Nhánh Đồng Nai :
  - 693 Phạm Văn Thuận, Tam Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai  

  Chi Nhánh Vũng Tàu :
  -  Số 17 đường 30 tháng 04 , Tp.Vũng Tàu 

 Chi Nhánh Đà Lạt :
  -  144-146 Phan Đình Phùng, Phường 2 , TP.Đà Lạt 
           ========
  Chi Nhánh Hà Nội : 
  - 281 Hoàng Quốc Việt – Nghĩa Tân – Cầu Giấy – Hà Nội

  Chi Nhánh Hải Phòng :
  - 44 Tô Hiệu – Trại Cau – Lê Chân – Hải Phòng

 Chi Nhánh Quảng Ninh :
 - A4-02 KĐT Monbay – TP Hạ Long, Quảng Ninh

Hãy để chúng tôi thay bạn mang đến vẻ đẹp, sự bền bỉ cho những công trình kiến trúc của bạn!

Có thể bạn quan tâm :
[/mota]

Chat Zalo
0963681665